Jump to content

mariegarfield33

Member
  • Posts

    0
  • Joined

  • Last visited

Recent Profile Visitors

The recent visitors block is disabled and is not being shown to other users.

mariegarfield33's Achievements

Newbie

Newbie (1/14)

0

Reputation

About Me

U nang vú là gì? Chị em cần biết

 

U nang vú  chứa đầy chất lỏng được tìm thấy trong các mô vú. Chúng thường không rắn và có thể khác nhau về kích thước . Thường khối u nang này không phải là các khối ung thư.

-------------------------

 

Hầu hết tình trạng có u nang vú xảy ra ở phụ nữ từ 35 đến 50 tuổi, nhưng chúng có thể xảy ra ở phụ nữ ở mọi lứa tuổi. Các khối u nang này thường lành tính và ít khi phát triển thành ung thư. Cùng tìm hiểu về đặc điểm bệnh để có những hiểu biết đúng đắn.

 

➦➦➦➦➦➦

Chia sẻ cùng bạn kiến thức sức khỏe không thể thiếu trong cuộc sống tại TQOLSo1.gif https://imgur.com/user/khoe247

▬▬▬▬▬▬

 

U nang vú là gì?

Nang vú là túi chứa đầy chất lỏng được tìm thấy trong các mô vú. Chúng khác với hầu hết các khối u vú ở chỗ chúng không rắn. Chúng có thể khác nhau về kích thước và thường không phải là các khối ung thư.

Phụ nữ có nang vú có thể chỉ có một hoặc một vài u nang. U nang có thể xuất hiện chỉ trong một vú hoặc ở cả hai vú. Các nang thường có hình tròn hoặc hình bầu dục, và chúng có xu hướng có các cạnh mịn và rõ ràng - như hạt đậu hoặc nho. 

 V15Q3vu.png

Các u nang vú chứa đầy dịch lỏng bên trong

 

Nang vú không phải lúc nào cũng gây đau, nhưng chúng có thể gây đau vú và khó chịu. Nếu u nang không gây đau đớn, có thể bạn sẽ không cần thiết phải điều trị. Nhưng nếu bạn thấy khó chịu hay đau tức ngực, bác sĩ có thể rút chất lỏng từ nang vú để giúp giảm bớt các triệu chứng.

Tin tốt về u nang vú là việc chúng không làm tăng khả năng mắc ung thư vú. Tuy nhiên, khi có u nang trong vú có thể khiến bạn khó phát hiện ung thư vú hơn nếu nó phát triển. 

 

✪✪✪✪✪✪✪✪

PDFp68l.gif CLICK NGAY Đăng Ký Nhận Bản Tin Y Tế Mới Nhất Để Chăm Sóc Cho Chính Bạn Và Gia Đình Của Mình - Khoe247

 

Điều quan trọng mà chị em cần lưu ý là làm theo các khuyến nghị của bác sĩ về các kỳ kiểm tra vú định kỳ và chụp X-quang tuyến vú hàng năm. Đồng thời thực hiện tự kiểm tra vú hàng tháng để có thể sớm phát hiện những thay đổi bất thường.

 

 WqGXMoN.png

Khi có các dấu hiệu bất thường, chị em nên chủ động đi thăm khám

 

Triệu chứng thường gặp

Các dấu hiệu và triệu chứng của u nang vú khác nhau ở mỗi người, nhưng các triệu chứng thường gặp bao gồm:

- Một khối u trong mô vú thường tròn hoặc hình bầu dục và có các cạnh mịn, khác biệt

- Dịch tiết núm vú có thể trong, vàng, vàng hoặc nâu

- Đau vú hoặc đau quanh nang vú

- Tăng kích thước của u nang ngay trước khi bắt đầu kỳ kinh nguyệt và giảm kích thước (và bất kỳ sự khó chịu liên quan nào) sau kỳ kinh nguyệt của bạn

 

➣➣➣➣➣➣

Dành cho gia đình bạn và người thân Thông Tin Sống Khỏe Mỗi Ngày, Đem Lại Cho Gia Đình Sức Khỏe Toàn Diện - Khoe247.vn o6degEX.gif ĐỪNG BỎ LỠ 

⇯⇯⇯⇯⇯

 

Nếu bạn cảm thấy có bất kỳ khối u vú mới và chúng không biến mất sau chu kì hành kinh của bạn kết thúc, thì nên đi thăm khám ngay lập tức. Mặc dù hầu hết các u nang vú thường không phải là ung thư, nhưng việc kiểm tra là điều cần thiết để chắc chắn rằng các khối u là lành tính.

 

×
×
  • Create New...